ติดต่อสายด่วนได้ที่ :
02-978-2714

การนำอลูมิเนียมมาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมทุกประเภท

 

            นับว่าอลูมิเนียมถือเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งอลูมิเนียมสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายอุตสาหกรรม โดยทั่วไปจะนำอลูมิเนียมมาใช้กับการก่อสร้าง โรงงาน โรงแรม อาคารบ้านเรือน ส่วนใหญ่จะนำมาใช้ ประตู หน้าต่าง คุณสมบัติจุดเด่น มีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้เยอะ จึงตอบโจทย์ อุตสาหกรรม ก่อสร้างเป็นอย่างมาก

การนำอลูมิเนียม (Aluminium) มาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ

            อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งใช้ในการผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม  อีกทั้งจะนำอลูมิเนียมมาใช้ในด้านงานก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน โดยการใช้อลูมิเนียมแทน ไม้ หรือเหล็ก เนื่องจากอลูมิเนียมเป็นโลหะมีน้ำหนักเบา ความหนาแน่นต่ำ สามารถนำมาขึ้นรูปได้ง่าย และคุณสมบัติต้านทานการกัดกร่อนได้ดีมาก คงทนต่อสภาพอากาศ อีกทั้งยังจัดเป็นแร่ทางเศรษฐกิจที่นิยมนำมาใช้ประโยชน์ในทางอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิเช่น อลูมิเนียมเส้น อลูมิเนียมแผ่น ท่ออลูมิเนียมเส้นกลม สามารถนำมาใช้ในงานเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบทความนี้เราจะกล่าวถึง การนำอลูมิเนียมมาประยุกต์ใช้ในแต่ละอุตสาหกรรม และทุกด้านที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

            - ด้านการก่อสร้าง
                   ส่วนใหญ่มักใช้อลูมิเนียมเป็นโครงสร้าง และวัสดุตกแต่งในงานต่าง ๆ อาทิเช่น กอบประตู หน้าต่าง รั้ว บันได ราวกั้นบันได ซึ่งสามารถทดแทนการใช้เหล็ก หรือไม้แทนได้ดี เนื่องจากอลูมิเนียมมีคุณสมบัติที่เบา ทนทานต่อสภาพอากาศ เป็นต้น

            - ด้านการขนส่ง
                   มัก
ใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุโครงสร้างในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งมาสามารถรับแรงกระแทก แรงกดได้ดี จึงนิยมนำมาใช้เป็นชื้นส่วนรถยนต์ อีกทั้งอลูมิเนียมมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และไม่เป็นสนิมอีกด้วย

            - ด้านบรรจุภัณฑ์ 
                   เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหาร และเป็นภาชนะสำหรับประกอบอาหาร เช่น กระป๋องบรรจุอาหา รฟอยล์ห่ออาหาร หรือภาชนะใส่อาหาร เช่นจาน ชาม เป็นต้น

            - อุตสาหกรรมไฟฟ้า
                   มักใช้อะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สายไฟฟ้า เนื่องจากเป็นสื่อนำไฟฟ้าได้ดี มีน้ำหนักเบา มีความคงทน และไม่เกิดสนิม

อลูมิเนียม

 

             หากสนใจผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจาก อลูมิเนียม ทาง ห้างหุ้นส่วนจำกัด แอคเซ็ป รับผลิต ออกแบบรับทำงานโลหะทุกรูปแบบ บริการงานของเรา ได้แก่ งานเจาะรูตะแกรงแบบพิเศษ Special perforated metal sheet งานตัดแผ่นโลหะ รับงานทำด้วยแผ่นทองแดง งานพับแผ่นโลหะ งานปั๊มขึ้นรูปแผ่นโลหะ แผ่นตะแกรงอลูมิเนียม งานปั๊มเจาะฉลุแผ่นโลหะ งานเชื่อมประกอบโลหะ บานเกล็ดระบายอากาศ งานเชื่อมสปอต งานเชื่อมโลหะด้วยหุ่นยนต์ และงานเชื่อมประกอบโลหะ รับงานอลูมิเนียมตามแบบ โดยชิ้นงานทุกชิ้นเราให้ความสำคัญกับคุณภาพงานและการจัดส่งมอบงานให้ทันเวลา เราจึงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า

 

------------------------------------

บทความที่าเกี่ยวข้อง
       • คุณสมบัติของอลูมิเนียม (Aluminium)
       • ลักษณะการใช้งานแผ่นอลูมิเนียม