ติดต่อสายด่วนได้ที่ :
02-978-2714

ประเภทของบานเกล็ด มีแบบไหนบ้าง

          บานเกล็ด เป็นประเภทของหน้าต่างหรือบานประตู ที่มีลักษณะเป็นช่องว่าง ซึ่งมักจะนิยมใช้กระจก ไม้ หรือวัสดุอื่นๆ ทำเป็นแผ่นเล็กพาดขวางซ้อนเหลื่อมกันเป็นเกล็ด ใช้หมุนหรือดึงให้เกล็ดปิดปิดพร้อม ๆ กัน จุดประสงค์ของการใช้กระจกมาต่อเป็นเกล็ดเพื่อช่วยให้สภาพอากาศภายในบ้านหรือภายในตัวอาคารถ่ายเทได้สะดวก ส่วนใหญ่จะนิยมใช้งานทำเป็นบานประตู หรือบานหน้าต่างเพื่อเป็นช่องทางระบายอากาศได้ดี อีกทั้งเพิ่มมิติความสวยงามให้กับบ้านของเราได้ด้วย

ประเภทของบานเกล็ด (Louver) มีแบบไหนบ้าง

          บานเกล็ด (Louver) สามารถสั่งตัดตามพื้นที่ใช้งาน หรือประกอบติดตั้งตามขนาดพื้นที่จริงแล้ว ยังมีหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ผลิตบานสำเร็จรูปตามขนาดหน้าต่างมาตรฐานทั่วไป วางจำหน่ายในท้องตลาดอีกมากมาย ให้เลือกใช้ตามความสะดวก เรามาดูกันว่าประเภท และวัสดุที่นิยมใช้งาน มีบานประเภทใดบ้าง 

          1. บานเมทัลชีท (Metal Sheet Louver)

                ผลิตจากแผ่นเมทัลชีทแบบเรียบ จากนั้นนำไปพับขึ้นรูปให้เป็นเหมือนแผ่นบานเกล็ด ซึ่งก็จะเป็นการเรียงเป็นชั้นต่อกัน เหมาะสำหรับใช้เป็นช่องลมระบายอากาศแทนผนัง และยังช่วยกันฝนที่ตกปรอย ๆ หรือละอองฝนได้ วิธีการที่ช่วยให้ระบายอากาศได้ดีก็คือเจาะหรือเว้นเป็นช่องระบายอากาศ หรือช่องแสงสำหรับระบายความร้อน บานเมทัลชีทจะมีความยาว 2 ขนาด คือ 2.10 เมตร และ 3.10 เมตร

          2. บานโปร่งแสง หรือบานไฟเบอร์กลาส (Fiberglass Louver)

                ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาส โพลีเมอร์ หรือกระจก ผสมเรซิน พร้อมเคลือบผิวแบบพิเศษเพื่อเพิ่มความทนทาน ทำให้ไม่แตกหรือเปราะหักง่าย มีน้ำหนักเบา บานประเภทนี้จะช่วยกรองแสงให้เราได้รับแสงแบบเป็นธรรมชาติ ช่วยประหยัดพลังงานไม่ต้องเปิดไฟในบ้านเลย ประหยัดค่าไฟฟ้า และมีคุณสมบัติสำคัญช่วยป้องกันแสงยูวี  

          3. บานเกล็ดไม้ (Wood Louver)

                บานประเภทนี้นอกจากใช้งานเพื่อระบายอากาศแล้ว ยังนิยมใช้ประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านพักอาศัยและอาคารสถานที่ ดีไซน์ของไม้ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นบานที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมากมาย เช่น เปิดรับแสงสว่าง รับลมรับแสงแดด สำหรับบังมุมความเป็นส่วนตัว บานไม้จะค่อนข้างดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่าย ๆ แต่ก็มีราคาสูงกว่าหน้าบานประเภทอื่น

          4. บานเกล็ดพลาสติก

                ผลิตจาก PVC หรือ UPVC คุณภาพ แข็งแรงทนทาน การดีไซน์ออกแบบสวยงาม ดูทันสมัยมากกว่าบานประเภทอื่น เป็นที่นิยมเลือกใช้งานมาก เพราะมีขนาดรูปแบบที่หลากหลาย มีหลายเกรดหลายคุณภาพให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมและตามงบประมาณ

          5. บานอะลูมิเนียม (Aluminium Louver)

                มีลักษณะทึบแสง น้ำหนักเบา และส่วนใหญ่จะเป็นบานตาย เน้นใช้งานในการช่วยระบายอากาศมากกว่า นิยมใช้กับผนังอาคาร ห้องเก็บของ โรงงานอุตสาหกรรม หรือโกดังสินค้า

          6. บานสำเร็จรูป

                ผลิตจากวัสดุหลายชนิดให้เลือกใช้งานตามต้องการ แบบและการออกแบบดีไซน์สวยงาม ข้อดีคือติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว สวยงามดูทันสมัย ราคาขึ้นอยู่กับขนาดและวัสดุที่ใช้


บานเกล็ด, บานเกล็ดระบายอากาศ
 

             หากสนใจผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจาก บานเกล็ด (Louver) ทาง ห้างหุ้นส่วนจำกัด แอคเซ็ป รับผลิต ออกแบบรับทำงานโลหะทุกรูปแบบ บริการงานของเรา ได้แก่ งานเจาะรูตะแกรงแบบพิเศษ Special perforated metal sheet งานตัดแผ่นโลหะ รับงานทำด้วยแผ่นทองแดง งานพับแผ่นโลหะ งานปั๊มขึ้นรูปแผ่นโลหะ แผ่นตะแกรงอลูมิเนียม งานปั๊มเจาะฉลุแผ่นโลหะ งานเชื่อมประกอบโลหะ บานเกล็ดระบายอากาศ งานเชื่อมสปอต งานเชื่อมโลหะด้วยหุ่นยนต์ และงานเชื่อมประกอบโลหะ รับงานอลูมิเนียมตามแบบ ผลิตบานเกล็ด ตามแบบ โดยชิ้นงานทุกชิ้นเราให้ความสำคัญกับคุณภาพงานและการจัดส่งมอบงานให้ทันเวลา เราจึงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า

------------------------------------------------------------------------------

บทความที่เกี่ยวข้อง
       • แผ่นบานเกล็ดคืออะไร ?
       • วัสดุที่ใช้ทำบานเกล็ดมีกี่ประเภทอะไรบ้าง